Mời tham gia Chương trình Đoàn giao dịch thương mại và Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản
Thứ bảy, 22-9-2018AsemconnectVietnam - Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2018) và thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2018, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại và Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Chi nhánh Thương vụ tại Osaka) phối hợp với Trung tâm ASEAN Nhật Bản và Tập đoàn AEON tổ chức Chương trình Đoàn giao dịch thương mại và Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản, cụ thể như sau:
Thời gian: Từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 10 năm 2018
Địa điểm: Tại Thành phố Osaka và Thủ đô Tokyo, Nhật Bản.
Các hoạt động chính:
1. Chương trình Đoàn giao dịch thương mại
Ngày 17/10: Hội thảo giao thương Hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản tại Osaka
Ngày 19/10: Làm việc và giao thương với các doanh nghiệp thuộc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Tokyo (Tokyo SME Support Center)
Ngày 20-21/10: Gặp gỡ làm việc với các nhà nhập khẩu trực tiếp.
Ngày 22/10: Hội thảo giao thương Hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản tại Tokyo
Ngành hàng mục tiêu: Sản phẩm công nghiệp (công nghiệp hỗ trợ, chế tạo, dệt may, da giày, gia dụng); hàng tiêu dùng; nông sản, thực phẩm và các mặt hàng khác có tiềm năng xuất khẩu hoặc gia công cho thị trường Nhật Bản.
Chi phí hỗ trợ: Mỗi doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được Nhà nước hỗ trợ 01 vé máy bay chặng hành trình Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh – Kansai/ Kansai – Tokyo - Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh cho 01 đại diện của doanh nghiệp và chi phí tổ chức Hội thảo giao thương tại Nhật Bản theo Quy định tại Thông tư số 171/2014/TT-BCT ngày 14 tháng 11 năm 2014 của Bộ Tài chính.
Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại chủ trì tổ chức và lựa chọn doanh nghiệp.
2. Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản
Từ chiều ngày 18/10 đến hết ngày 21/10: Trưng bày giới thiệu hàng hóa trong Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản (Siêu thị AEON Mall Makuhari Shintoshin, Tỉnh Chiba, Nhật Bản).
Trong đó vào sáng ngày 19/10 sẽ có các hoạt động trọng tâm gồm:
- Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản
- Hội thảo cung cấp thông tin về Phương thức tiếp cận thị trường Nhật Bản cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam thông qua hệ thống kênh phân phối của nước này
- Giao thương giữa các doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối của hệ thống siêu thị AEON và các doanh nghiệp Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn của AEON TopValu (các doanh nghiệp Việt Nam tham gia giao thương do AEON xét duyệt và lựa chọn)
Ngành hàng mục tiêu của Tuần hàng Việt Nam bao gồm: dệt may, nông thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghệ…
- Hỗ trợ: Bộ Công Thương hỗ trợ gian hàng trưng bày hàng hóa, kinh phí tổ chức các Hội thảo liên quan. Các chi phí khác doanh nghiệp tự chi trả.
Chương trình do Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi phối hợp với Tập đoàn AEON chủ trì tổ chức và lựa chọn doanh nghiệp.
3. Chương trình tổng thể và chi tiết đính kèm
Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp: Đối với các doanh nghiệp đăng ký tham gia phải có năng lực sản xuất, kinh doanh, xúc tiến thương mại ngành hàng phù hợp với mục tiêu của Đoàn; sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam, mẫu mã và chất lượng đảm bảo các quy định hiện hành của Nhà nước, có khả năng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản; nhân sự tham gia có đủ năng lực, nghiệp vụ giao dịch thương mại quốc tế; doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký tham gia và chi phí đặt cọc đúng hạn quy định.
Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);
- Mẫu 1. Đơn đăng ký tham gia Đoàn giao dịch thương mại;
- Mẫu 2. Hồ sơ doanh nghiệp Đoàn giao dịch thương mại; (tiếng Việt và Tiếng Nhật);
- Mẫu 6. Hồ sơ doanh nghiệp đăng ký tham gia trưng bày hàng hóa trong Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản.
- Mẫu 3. Quyết định cử nhân sự tham gia chương trình.
Kính mời các doanh nghiệp đăng ký tham gia theo nhu cầu và khả năng của doanh nghiệp theo phương thức:
- Đăng ký tham gia cả hai chương trình (đối với các DN tham gia chương trình Tuần hàng sẽ không tham gia chương trình giao thương tại Tokyo SME Support Center và giao dịch trực tiếp với nhà nhập khẩu)
- Đăng ký tham gia 01 trong 02 chương trình Chương trình Đoàn giao dịch thương mại hoặc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản
(Lưu ý: Đối với những doanh nghiệp chỉ tham gia Trưng bày hàng hóa trong tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản mà không tham gia đầy đủ 02 buổi Hội thảo giao thương Hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản tại Osaka vào ngày 17/10 và tại Tokyo vào ngày 22/10 thì sẽ không nhận được hỗ trợ tiền vé máy bay của Nhà nước).
Thời hạn đăng ký tham gia: Thứ Sáu, ngày 31 tháng 09 năm 2018
Thông tin chi tiết đề nghị liên hệ:
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương)
Địa chỉ: Tầng 7, 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 39364792 (máy lẻ 111 hoặc 117); Fax: 024. 39369493
Email: trangnpvietrade@gmail.com hoặc thuybt@vietrade.gov.vn;
Liên hệ: Chị Phương Trang (DĐ: 0936760000) hoặc Chị Thu Thủy (DĐ: 0904413575).
Hoặc
Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi (Bộ Công Thương)
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 024 22205425
Email: huentn@moit.gov.vn hoặc ngangtp@moit.gov.vn
Liên hệ: Chị Ngọc Huệ (DĐ: 0911747373) hoặc Chị Phương Nga (DĐ: 0916536663)
File đính kèm:
Mau 2.1 Ho so DN bang Tieng Nhat
Mau 6. ATV-TL-Company Profile 3 0-EN-VN
Nguồn: http://www.vietrade.gov.vnMời tham dự "Hội chợ Triển lãm Quốc tế Algiers lần thứ 54"
Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ tạo thuận lợi cho xuất khẩu hoa quả tươi
Danh sách doanh nghiệp Algeria nhập khẩu nguyên liệu bao bì
Doanh nghiệp Rumani cần tìm nhà cung cấp vải không dệt dùng làm túi xách
Công ty Nhật Bản cần nhập nước hoa quả 100% đóng hộp 1 lít
Buổi giao thương, kết nối Việt Nam - Ấn Độ đối với mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến
Đan Mạch – Thúc đẩy nghiên cứu xanh trong thiết kế thời trang và dệt may
Đan Mạch – Chiến dịch kiểm soát đối với một số sản phẩm của Cơ quan quản lý thực phẩm và thú y Đan Mạch năm 2023
Na Uy – các sản phẩm mỹ phẩm sử dụng chất giải phóng formaldehyde phải được dán nhãn cảnh báo và giới hạn mới đối với chất chống UV Benzophenone-3 và Octocrylene
Algeria: Cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật, bao bì
Tập đoàn linh kiện ô tô Valeo tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 có gì đặc sắc?
Doanh nghiệp Đan Mạch muốn nhập khẩu sản phẩm thép không rỉ
Doanh nghiệp Senegal tìm đối tác trong lĩnh vực bảo quản nông sản
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...